Có nên tham gia Pi Network không?

Bài viết này mình sẽ phân tích một cách tổng quan, đơn giản và dễ hiểu nhất về dự án đào Pi Network cho người mới bắt đầu. Có nên tham gia đào Pi Coin hay không? Khi nào thì nên bắt đầu đào Pi?

Với bất cứ dự án kiếm tiền online nào, mình cũng luôn phân tích một cách khách quan nhất, dựa theo những thông tin số liệu thực tế. Nguồn gốc xuất xứ của dự án, mức độ hưởng ứng của cộng đồng, đánh giá tiềm năng trong tương lai,…. Với Pi Network cũng vậy. Có nên đào Pi không thì bạn nên đọc hết bài viết này.
Có nên đào pi không?
Có nên đào Pi Network không?

1. Đội ngũ nhà sáng lập dự án Pi Network

Pi Network được thành lập bởi một nhóm cựu sinh viên từng tốt nghiệp Đại học Stanford, Mỹ. Đội ngũ nòng cốt của Pi Network được dẫn dắt bởi hai Tiến sĩ Stanford và một Thạc sĩ Quản trị kinh doạnh (MBA) Stanford. Tất cả đều giúp xây dựng cộng đồng blockchain tại Stanford.
  • Trưởng bộ phận Công nghệ : Dr. Nicolas Kokkalis
  • Trưởng bộ phận Sản phẩm : Dr. Chengdiao Fan
  • Trưởng bộ phận Cộng đồng : Vincent McPhillip
Người sáng lập Pi Network
Đôị ngũ sáng lập Pi Network
Ở Việt Nam có thể bạn không biết họ là ai, nhưng trên quốc gia họ sinh sống cũng như trên rất nhiều quốc gia mọi người đang tham gia đào Pi. Thì nhắc đến cái tên này, cộng đồng không ai là không biết. Bạn có thể lên google tìm kiếm thông tin về những cái tên này, ra rất nhiều kết quả.
Một điểm cộng cho Pi Network với một đội ngũ tiềm năng.

2. Cơ chế khai thác Pi ( đào Pi)

Điều thứ 2 mình muốn nói đến đó là cơ chế đào Pi.
Pi Network là hoàn toàn miễn phí, không bỏ vốn, không đầu tư. Công việc hết sức đơn giản, chỉ cần có một điện thoại vào mạng, tải app Pi xuống, cài đặt và bấm Start mỗi ngày. Đặc biệt, quá trình khai thác pi vẫn diễn ra dù máy bạn không kết nối internet.
Không cần phải mở ứng dụng hoạt động thường xuyên. Pi không làm cạn kiệt pin hoặc sử dụng dữ liệu mạng, không ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại của bạn.
Tốc độ đào Pi giảm dần khi lượng thành viên tăng lên ( giảm theo từng mốc cố định). Dần dần tốc độ về 0 hoặc không đào được nữa. Điều này sẽ tạo nên sự khan hiếm Pi trong tương lai, đẩy giá trị đồng Pi lên cao.

Vì vậy, hãy tham gia khai thác Pi càng sớm càng tốt, để tích lũy được nhiều Pi nhất có  thể.
Nhiều người nói Pi network là miễn phí thì làm sao kiếm được nhiều tiền. Nó là miễn phí nhưng với một cộng đồng lớn thường xuyên sử dụng sẽ tạo ra giá trị vô cùng lớn.
Đơn giản như các ông lớn Facebook, Google, Youtube,… đều là miễn phí cả nhưng giá trị công ty không hề nhỏ. Pi Network dùng chính giá trị đó chia lại cho cộng đồng thông qua đồng Pi Coin mà mọi người đang đào.
Pi không hẳn chỉ là một app đào coin. Pi là một dự án cộng đồng, trả lại Pi Coin cho những người tiên phong.

3. Mức độ quan tâm cộng đồng tới việc đào Pi network

Để đánh giá lưu lượng truy cập của một website, có một trang rất uy tín được mọi người tin dùng là similarweb.com
Bạn nhập thông tin trang web Pi Network (minepi.com) sẽ ra kết quả phân tích. Dưới đây là kết quả đánh giá tại thời điểm tháng 5/2020.
Chỉ số đầu tiên cần quan tâm đó là lưu lượng truy cập, 3.79 triệu lượt truy cập trong tháng 5/2020. Tốc độ tăng trưởng cho thấy Pi Network đang được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ. Từ tháng 2/2020- 5/2020 lưu lượng truy cập tăng gần 3 lần từ 1.3 triệu lượt lên đến 3.79 triệu lượt.
Nếu mà truy cập nhiều như vậy mà tập trung tại một quốc gia thì sự bùng nổ trong tương lai sẽ rất khó khăn. Nhưng ở đây nó được phân bố đều trên toàn thế giới tạo ra một mạng liên kết toàn cầu với 247 Quốc gia.
Điều đặc biệt, những quốc gia có lượng người tham gia nhiều nhất cũng chỉ chiếm khoảng 5%. Càng cho thấy mức độ phổ biến của dự án. Ba nước có lượng người đào Pi nhiều nhất Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ đó cũng là những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới.
Theo kinh nghiệm tham gia các dự án kiếm tiền online của mình thì cứ những dự án nào có Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc,.. có lượng người tham gia đứng top thì tỉ lệ thành công rất cao.
Đó là chỉ số thu được trên internet, còn thực tế thì sao?

Cộng đồng Pi Network tại một số quốc gia

Buổi offline tại Hà Nội, một số anh em cộng đồng Pi Network Việt Nam
Cộng đồng Pi Việt Nam
Một chương trình quảng bá Pi ở Trung Quốc
Pi Network Trung Quốc

Cộng đồng thành viên ở một số quốc gia bắt đầu giao dịch Pi

Một trang TMĐT tại Trung Quốc đã bán các sản phẩm thanh toán bằng Pi (paypi.shop)
Các trang bán hàng online của Trung Quốc đã cho phép thanh toán bằng đồng tiền Pi 
Hiện tại dù Pi chưa chính thức lên sàn nào. Nhưng trong cộng đồng anh em đã bắt đầu trao đổi Pi với mức giá giao động 1$-10$/1Pi.
Như vậy mình đã phân tích xong cho các bạn 3 yếu tố giúp bạn có thể quyết định tham gia đào pi hay không. Quyết định tham gia hay không là ở bạn và nó hoàn toàn miễn phí. Dự án có thất bại bạn cũng không mất gì. Mà thành công thì kết quả lại không hề nhỏ.
Nếu bạn chưa bắt đầu đào Pi Network xem chi tiết tại đây: Hướng dẫn đào Pi Network
Dù ăn cơm muối với cà
Cũng phải cố gắng để mà đào Pi
Dù ăn dưa muối, kim chi
Cũng phải cố gắng đào Pi mỗi ngày
Dẫu đời còn lắm đắng cay
Anh em phải nhớ hàng ngày đào Pi
Dù cho bất cứ chuyện gì
Anh em phải nhớ vì Pi ta giàu
Trịnh Mai
Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url